Quy trình sản xuất chả lụa, giò chả

Quy trình sản xuất chả lụa, giò chả

Quy trình sản xuất chả lụa, giò chả

MÁY BẮN VIÊN THỊT | HÙNG GIA TRUYỀN

MÁY CHÉM GÂN | HÙNG GIA TRUYỀN

MÁY CẮT BÌ | HÙNG GIA TRUYỀN
MÁY LÀM GIÒ CHẢ | HÙNG GIA TRUYỀN
Menu
Quy trình sản xuất chả lụa, giò chả

Giò chả hay chả lụa là một món khai vị không thể thiếu trong bữa tiệc, nhà hàng tiệc cưới với nguyên liệu được làm từ thịt heo nạc tươi và cùng các gia vị, giò chả thường được xuất hiện trong các thực đơn thường ngày của các gia đình và các ngày lễ, tết. Nhưng, để sản xuất được chả lụa ngon và ATVS, tốt cho sức khỏe. Sau đây Hùng Gia Truyền chia sẽ quy trình sản xuất chả lụa.

 # Công đoạn 1: lựa chọn nguyên liệu

Thịt heo là thành phần chính và quan trọng nhất trong món giò chả. Do đó, lựa chọn thịt heo là yếu tố chính để có được món giò chả thơm, ngon và an toàn cho sức khỏe.

Hình - Thịt nạc đùi heo


- Thịt: lựa chọn thịt tươi, chắc, không có các dịch nhầy tiết ra. Thịt có màu hồng nhạt đỏ dần lên màu đỏ thẫm. Thịt lợn siêu nạc sẽ có màu đỏ đậm.
- Mỡ: mỡ gáy và mỡ tươi không mùi thối, màu trắng hoặc trắng ngà, không tiết dịch. Nếu mỡ lụa chọn không đạt tiêu chuẩn sẽ có mùi lạ.
- Gia vị: nước mắm, tiêu, đường, muối, bột ngọt, bột,....
# Công đoạn 2: chuẩn bị nguyên liệu làm giò chả
Thịt heo sau khi được mổ sẽ được làm sạch, lột bỏ các mô mỡ thừa và máu, cắt thành các miếng thịt nhỏ và làm lạnh trong vòng 2 đến 4 tiếng trước khi tiếp tục quá trình. Để rã đông nhanh chóng có thể sử dụng máy phá đông thịt.


# Công đoạn 3: xay thô và xay nhuyễn thịt

Xay Thịt: thịt heo làm lạnh và mỡ đã qua xay nhuyễn bằng cách cho thịt vào máy chém gân được đưa vào máy xay giò chả với tốc độ nhanh. Thịt và mỡ sau đó được xay nhuyễn và trộn cùng với gia vị để tạo ra nguyên liệu chả lụa.

 

Hình - Tổng quan máy xay giò chả Hùng Gia Truyền

# Công đoạn 4: đóng gói giò chả

   Giò chả được đóng gói theo một trong ba cách là dùng lá chuối, khuôn inox, hoặc sử dụng máy đóng gói định lượng tự động. 

Video - Máy đóng gói giò chả tự động

- Sau khi xay thịt xong giò chả được đóng gói để định hình sản phẩm.
- Thông thường, giò chả  được đóng gói nhanh chóng sau khi xay để tránh thịt bị khô, tăng nhiệt độ và giảm độ dẻo dai.

# Công đoạn 5: hấp giò chả
Chuẩn bị nước sôi cho ngập khối giò, cho giò chả đã được đóng gói vào tủ hấp giò chả. hấp trong vòng 50 phút cho đến khi chả chín.

# Công đoạn 6: làm nguội giò chả 
Giò chả được làm nguội cách dùng quạt hoặc để nguội tự nhiên. Ngoài ra, giò chả có thể làm nguội bằng nước lạnh hoặc bằng thổi không khí cưỡng bức.

# Công đoạn 7: đóng gói và dán tem giò chả

 Sau khi làm nguội, giò chả được đóng gói trong túi chân không cách sử dụng thiết bị máy hút chân không. Thẻ mác sau đó được dán lên sản phẩm, hoàn tất quá trình sản xuất chả lụa và phân phối trong các siêu thị thì sẽ tiếp tục qua các công đoạn tiếp theo.

Để sản xuất. kinh doanh giò chả bạn cần có một hệ thống dây chuyền máy, thiết bị sản xuất tốt, chất lượng để đảm bảo được chi phí và tối ưu năng suất hiệu quả cao. 

Để được tư vấn chi tiết tối ưu chi phí cho dây chuyền sản xuất giò chả hãy liên hệ ngay với Hùng Gia Truyền.
Công Ty TNHH Thực Phẩm Gia Truyền chuyên chuyển giao công nghệ sản xuất nem chả tại TPHCM. Chúng tôi là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp: máy sản xuất thực phẩmmáy tự động định hìnhđịnh lượng và đóng gói nem, chả. Với công nhệ thông minh và tiên tiến vượt bậc; tiết kiệm được nhân lực,năng lượng và chi phí sản xuất. Ngoài ra khi sử dụng máy, sẽ hạn chế tối đa sự xâm nhập của vi khuẩn, đảm bảo tuyệt đối vệ sinh an toàn thực phẩm.

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM GIA TRUYỀN

 

Tin tức khác

Chỉ đường icon zalo Zalo
backtop